Người đã được cấp thẻ APEC tại Đà Nẵng trong quá trình sử dụng cần lưu ý những trường hợp cấp lại Thẻ APEC như sau:
Cấp lại Thẻ APEC sắp hết hạn
Cấp lại thẻ APEC bổ sung thêm quốc gia miễn visa
Cấp lại thẻ APEc do thay đổi hộ chiếu
Cấp lại thẻ APEc do bị mất, hỏng
Theo quy định mới nhất thì thẻ APEC có thời hạn 5 năm và có thể cấp lại thêm 5 năm nữa, thủ tục cấp lại thẻ APEC trong trường hợp này thực hiện tại Cục Xuất nhập Cảnh - Bộ Công An tại Hà Nội đối với doanh nghiệp Đà Nẵng. Việc cấp lại chỉ được thực hiện một lần, những lần sau sẽ phải tiến hành thủ tục như cấp mới lần đầu.
Vì một lý do nào đó khi làm thủ tục in thẻ trên thẻ APEC không có đủ quốc gia (đủ 19 nước). Bạn hoàn toàn có thể tiến hành cấp lại để bổ sung quốc gia còn thiếu. Lưu ý cần kiểm tra trước khi làm thủ tục cấp lại trong trường hợp này vì có thể có những nước từ chối, do vậy khi cấp lại sẽ vẫn thiếu nước đó. (Vui lòng liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ: 0934257666)
Thẻ APEC chỉ có giá trị khi kèm theo hộ chiếu có giá trị, trong trường hợp bạn buộc phải cấp đổi lại hộ chiếu bạn cũng sẽ phải tiến hành cấp lại thẻ APEC theo hộ chiếu mới. Thẻ APEC cấp lại sẽ có giá trị tiếp diễn thẻ APEC cũ. Ví dụ thẻ cũ còn thời hạn 3 năm thì khi cấp lại trong trường hợp này thẻ mới cũng sẽ còn 3 năm.
Tương tự như trường hợp cấp lại thẻ APEC do thay đổi hộ chiếu, thẻ APEC trong trường hợp này cũng phải tiến hành cấp lại và thẻ APEC mới cũng sẽ có giá trị tiếp diễn thẻ cũ.
Thành phần hồ sơ:
01 tờ khai đề nghị cấp thẻ ABTC (mẫu TK06)
Ảnh mới chụp, cỡ 3cm x 4cm, đầu để trần, mặt nhìn thẳng, không đeo kính, phông nền màu trắng.
+ Đối với trường hợp doanh nhân đề nghị cấp lại thẻ ABTC do thẻ ABTC cũ gần hết giá trị sử dụng thì cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp phải nộp thêm 01 bản chính văn bản xác nhận doanh nhân vẫn giữ nguyên vị trí công tác so với lần cấp thẻ trước đó và thẻ ABTC cứng.
+ Đối với trường hợp doanh nhân được cấp hộ chiếu mới thì doanh nghiệp phải nộp thêm 01 bản sao có chứng thực hộ chiếu mới và thẻ ABTC cứng.
+ Đối với trường hợp doanh nhân đề nghị bổ sung nền kinh tế thành viên vào thẻ ABTC thì doanh nghiệp phải nộp thêm thẻ ABTC cứng.
+ Đối với trường hợp doanh nhân bị mất thẻ ABTC thì doanh nghiệp phải nộp thêm đơn trình báo mất thẻ ABTC theo mẫu TK07 văn bản của Cục Quản lý xuất nhập cảnh về việc đã hủy giá trị sử dụng của thẻ ABTC báo mất theo mẫu CV04.
+ Đối với trường hợp thẻ ABTC cứng bị hư hỏng thì doanh nghiệp phải nộp thêm thẻ ABTC cũ bị hư hỏng.
- Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đề nghị cấp lại thẻ ABTC cho doanh nhân đang ở Việt Nam tai Đà Nẵng trực tiếp nộp hồ sơ tại trụ sở Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an (số 44-46 phố Trần Phú, phường Điện Biên, quận Ba Đình, tp. Hà Nội).
- Cán bộ Cục Quản lý xuất nhập cảnh tiếp nhận, kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận; yêu cầu nộp lệ phí.
Trường hợp hồ sơ thiếu, chưa hợp lệ thì cán bộ hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ.
- Thời gian tiếp nhận hồ sơ: trong giờ hành chính từ thứ 2 đến sáng thứ 7 hàng tuần (trừ ngày Tết, ngày lễ).
- Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đề nghị cấp lại thẻ ABTC cho doanh nhân trực tiếp nhận kết quả tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh.
+ Trường hợp không đồng ý cấp thẻ ABTC thì Cục Quản lý xuất nhập cảnh trả lời bằng văn bản hoặc thông báo trên Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Bộ Công an và nêu rõ lý do.
* Thời gian trả kết quả: trong giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày Tết, ngày lễ).
------------------------------------------
Mọi thông tin cần hỗ trợ vui lòng liên hệ với chúng tôi:
CÔNG TY CỔ PHẦN TIẾN BỘ QUỐC TẾ HẢI PHONG (HẢI PHONG APEC)
Nhà H6, Ngõ 88 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline 1 : 0934257666 (zalo/viber)
Hotline 2 : 0969069686 (zalo/viber)
Website: https://theapec.net/