Hải Phong APEC hỗ trợ tư vấn dịch vụ làm thẻ APEC tại Đà Nẵng, chúng tôi hỗ trợ doanh nghiệp: tư vấn chuẩn bị hồ sơ, thủ tục; soạn thảo hồ sơ; thay mặt doanh nghiệp nộp hồ sơ và xử lý các phát sinh; nhận thẻ và bàn giao cho khách hàng.
Quy trình cấp thẻ APEC tại Đà Nẵng đã được cập nhật cho đến hiện tại theo Quyết định số 09/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Quy định về trình tự, thủ tục, thẩm quyền, cấp và quản lý thẻ đi lại doanh nhân APEC. Cụ thể người có nhu cầu cấp thẻ APEC cần trải qua những giai đoạn sau:
Doanh nghiệp và doanh nhân có nhu cầu cấp thẻ ABTC chuẩn bị bộ hồ sơ theo quy định và nộp cho cơ quan đại diện UBND Thành phố Đà Nẵng (Sở Ngoại vụ); Sở Ngoại vụ tiếp nhận hồ sơ sẽ gửi công văn đến các cơ quan có thẩm quyền trong thành phố để xác minh và thẩm định doanh nghiệp (công an, thuế, bảo hiểm xã hội, hải quan, lao động…)
Trong thời gian theo quy định các cơ quan liên quan sẽ trả lời văn bản kết quả thẩm định doanh nghiệp về Sở Ngoại vụ
Sở ngoại vụ Đà Nẵng tổng hợp ý kiến các cơ quan liên quan nếu không có vấn đề gì sẽ trình UBND thành phố ra quyết định cho phép sử dụng thẻ ABTC đối với doanh nhân thuộc doanh nghiệp đã nộp hồ sơ.
Sau khi có được văn bản cho phép sử dụng Thẻ của UBND Thành phố Đà Nẵng doanh nghiệp chuẩn bị bộ hồ sơ theo quy định và nộp tại Cục xuất nhập Cảnh – Bộ Công An - Hà Nội
Lưu ý: hiện nay tại Đà Nẵng không có cơ quan đại diện Cục Xuất nhập cảnh tiếp nhận hồ sơ nên doanh nghiệp Đà Nẵng bắt buộc nộp hồ sơ cấp Thẻ APEc tại Cục quản lý Xuất nhập cảnh tại Hà Nội.
Cục Xuất nhập cảnh tiếp nhận và thẩm định hồ sơ doanh nghiệp cung cấp, nếu không có vấn đề gì Cục sẽ gửi thông tin cho 19 nước tham gia chương trình Thẻ để xin ý kiến trả lời.
Sau khoảng thời gian nhất định doanh nghiệp cần kiểm tra tình hình trả lời của các quốc gia, doanh nghiệp có thể nộp công văn rút thẻ khi đủ các nước trả lời hoặc khi thấy quốc gia cần đi lại đã trả lời.
Doanh nghiệp đến trực tiếp để nhận Thẻ sau khi đã nộp công văn xin rút thẻ khoảng 2-3 tuần.
Doanh nghiệp tại Đà Nẵng hoàn toàn có thể tự mình triển khai hồ sơ cấp thẻ APEC, tuy nhiên với những lý do sau doanh nghiệp nên lựa chọn đơn vị tư vấn dịch vụ thẻ APEC chuyên nghiệp:
Thứ nhất, hồ sơ cấp thẻ APEC rất phức tạp, nhiều hồ sơ, nhiều cơ quan thẩm định do vậy việc doanh nghiệp tự tìm hiểu sẽ gặp nhiều khó khăn, mất nhiều thời gian đi lại. Đơn vị dịch vụ chuyên nghiệp nắm rõ các hồ sơ cần có, quy trình triển khai, các mẫu biểu, công văn, cách kê khai, điền thông tin các mẫu biểu, công văn...
Thứ hai, Đơn vị dịch vụ thẻ APEC sẽ đại diện doanh nghiệp nộp hồ sơ tại các cơ quan có thẩm quyền đây là khâu mà doanh nghiệp rất ngại khi tự mình nộp hồ sơ.
Thứ ba, đối với hồ sơ cấp thẻ APEC tại Đà Nẵng sau khi có công văn cho phép sử dụng Thẻ APEC được UBND TP Đà Nẵng cấp, doanh nghiệp phải trực tiếp nộp hồ sơ tại Cục Xuất nhập cảnh tại Hà Nội, do khoảng cách địa lý xa doanh nghiệp phải đi lại nhiều lần sẽ mất nhiều thời gian và rất tốn kém chi phí đi lại.
Do vậy việc thuê đơn vị dịch vụ tư vấn cấp thẻ APEC là một lựa chọn hợp lý cho doanh nghiệp vừa đơn giản (mọi vấn đề phức tạp có đơn vị tư vấn hỗ trợ), nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chi phí so với tự mình triển khai.
---------------------------------------------------------------
Mọi thông tin cần hỗ trợ vui lòng liên hệ với chúng tôi:
CÔNG TY CỔ PHẦN TIẾN BỘ QUỐC TẾ HẢI PHONG (HẢI PHONG APEC)
Nhà H6, Ngõ 88 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline 1 : 0934257666 (zalo/viber)
Hotline 2 : 0969069686 (zalo/viber)
Website: https://theapec.net/